Công cụ phân tích từ khóa của Google AdWords: Keyword Planner
Một bài viết để được SEO lên Top của công cụ tìm kiếm Google cần tập trung vào một từ khóa cụ thể. Các bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keyword Planner) của Google AdWords để tìm hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm.
Trước tiên, để truy cập vào Google AdWords: Keyword Planner bạn vào đường dẫn: http://adwords.google.com/KeywordPlanner. Google bắt buộc đăng nhập vào tài khoản AdWords của nó. Bạn hãy sử dụng tài khoản Gmail để đăng nhập.
Tiến hành kiểm tra từ khóa bạn kích vào “Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới“. Nhập từ khóa cần tìm và tùy chọn nâng cao tại “Nhắm mục tiêu“, ”Tùy chỉnh tìm kiếm của bạn“.
Ví dụ: chọn từ khóa giảm cân.
Sau khi hoàn thành tất cả các tùy chỉnh trên, bạn click vào Lấy ý tưởng. Google Keyword Planner sẽ hiện ra 2 phần: phần trên là Xu hướng tìm kiếm (thể hiện số lần tìm kiếm trung bình tháng trong 12 tháng gần nhất), phần dưới gồm 2 thanh Tab đó là Ý tưởng nhóm quảng cáo và Ý tưởng từ khóa.
Với từ khóa giảm cân, click vào Tab Ý tưởng từ khóa sẽ thấy một loạt các từ khóa theo mức độ liên quan có từ khóa giảm cân bên trong.
Một số lưu ý khi sử dụng Google Keyword Planner:
1. Để đảm bảo độ chính xác của từ khóa tìm kiếm là chính xác so với con số thực của người tìm kiếm. Ta chọn Đối sách chính xác tại Kế hoạch của bạn bên phải.
2. Để xem thống kê số lượng tìm kiếm từ lớn đến nhỏ hay từ nhỏ đến lớn bạn chỉ cần kích chuột vào cột “Số lần tìm kiếm tr.bình hàng tháng” thì Google plan sẽ tự động thống kê theo thứ tự từ nhỏ đến lớn hoặc từ lớn đến nhỏ.
3. Xem biểu đồ số lần tìm kiếm của từ khóa trong 12 tháng bằng cách rê chuột vào biểu tượng nhỏ tại cột “Số lần tìm kiếm tr.bình hàng tháng”
4. Có thể tải file từ khóa tìm kiếm về máy tính bằng cách click vào “Tải xuống”
Nguồn: Lê Thanh Trông Blog
Nhận xét
Đăng nhận xét